วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

7 กลยุทธ์หยุดพุงป่อง ตอนที่ 2

ตอนที่แล้วเรานำเสนอวิธีที่ 1-3 ของกลยุทธ์หยุดพุงป่องไป คราวนี้มาติดตามวิธีที่เหลือกันเลยดีกว่าค่ะ เท่านี้ก็จะได้มีพุงสวย แบนราบกันแล้ว

4. นวดกระชับหน้าท้อง

บางครั้งถึงเราจะออกกำลังกายจนพุงแบนแล้ว แต่หน้าท้องก็ยังดูใหญ่เพราะมีลมกักอยู่ในช่องท้อง สาวแซบจึงควรจะนวดไล่ลมหน้าท้องออกไป นอกจากก็เพื่อให้ดูสวยงามแล้ว ยังเพื่อให้ระบบย่อยทำงานได้ดีขึ้นด้วย โดยการวางมือลงบนหน้าท้องแล้วถูวนตามเข็มนาฬิกา ความร้อนจากมือของเราจะทำให้เลือดลมเดินสะดวกและไล่ลมส่วนเกินออกมา ถ้าอยากเห็นผลเร็วขึ้นจะใช้ครีมประเภทกระชับกล้ามเนื้อร่วมไปพร้อมกับการนวดก็ได้

5. จำกัดอาหารลดน้ำหนัก

สาวๆ ที่กินอาหารลดน้ำหนักมักจะชะล่าใจว่ากินอาหารที่มีแคลอรี่น้อยอยู่ ก็เลยกินแบบไม่บันยะบันยัง จนกลายเป็นได้รับแคลอรี่มากกว่าการกินอาหารตามปกติเสียอีก ที่จริงถ้าเราเน้นทานอาหารที่มีเส้นใยมากๆ ก็จะช่วยให้อิ่มทนและผอมลงโดยไม่ต้องเสียเงินไปซื้ออาหารลดน้ำหนักมาทานเลย และยังจะได้รู้ปริมาณที่แท้จริงของอาหารด้วยว่ากินไปมากขนาดไหนแล้ว

6. ขจัดสารพิษ

พวกสารพิษต่างๆ นี่ล่ะที่ทำให้ตัวบวม ถึงสาวแซบจะไม่ได้ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ แต่เราก็ยังได้รับสารพิศจากคาแฟอีนในชากาแฟ และสารพิษจากผัก เนื้อสัตว์ รวมทั้งมลพิษในอากาศอีก สารพิษพวกนี้จะทำให้ระบบย่อยมีปัญหา เกิดอาการบวมน้ำและป็นตัวต้นเหตุของเซลลูไลท์ ถ้าเป็นไปได้เราจึงควรจะเข้าโปรแกรมขจัดสารพิษเดือนละครั้ง วิธีก็ไม่ยากอะไรเลย แค่เลือกวันหยุดที่ไม่มีธุระต้องออกจากบ้านสักวันแล้วกินแต่ผลไม้ชนิดเดียวตลอดทั้งวันกับน้ำเปล่า พอเช้าวันรุ่งขึ้นก็ดื่มน้ำเปล่าบีบมะนาวเพื่อกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงาน แค่นี้สารพิษในร่างกายก็จะถูกขจัดออกมาช่วยให้ระบบต่างๆ ทำงานดีขึ้น และพุงกลมๆ ก็จะแบนลงทันตาเห็นด้วย

7. ฝึกหายใจใหม่

วิธีหายใจที่ถูกต้องคือการสูดลมหายใจเข้าจนพุงป่อง จากนั้นก็ปล่อยลมหายใจออกจนพุงยุบ ถ้าทำจนเป็นนิสัย ร่างกายจะได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่และจำนำออกซิเจนไปใช้ในการเผาผลาญพลังงาน ช่วยสลายไขมันในตัวได้ดียิ่งขึ้น แถมท่าสูดลมหายใจเข้าออกที่ถูกต้องนี้ยังเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทำให้หน้าท้องของเรากระชับและแบนราบเร็วขึ้นด้วย

ที่มา : Spicy

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Followers

Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template Vector by DaPino