วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ยาพิษที่แฝงมาในก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยว

เห็นแซบหลายอย่างนั้น ใครจะไปเชื่อว่าหน้าตาหอเจี๊ยะอย่างก๋วยเตี๋ยวจะมีของแถมแฝงยาพิษเพียบขนาดนี้

ยาปราบศัตรูพืช ต้นไม้ใบหญ้าสมัยนี้ใส่ยากันทั้งนั้น ถ้าทางร้านเขาล้างออกไม่หมด คนกินอย่างเราก็จะต้องพลอยอร่อยกับสารเคมีพวกนี้ไปด้วยและถ้ากินเข้าไปในปริมาณมากๆ จะทำให้อ่อนเพลีย คลื่นไส้ ปวดท้อง จนถึงขั้นหมดสติได้

น้ำส้มสายชูปลอม ของปลอมพวกนี้ใช้กรดเกลือ กรดกำมะถัน ซึ่งกินไม่ได้มาผสมกับน้ำ สาวๆ ที่ชอบกินรสจัดๆ จึงต้องระวังให้ดี เพราะถ้าร่างกายได้รับน้ำส้มสายชูปลอมในปริมาณมาก มันจะเข้สไปกัดกระเพาะอาหารและลำไส้จนเป็นแผล หรืออาจร้ายแรงจนกระเพาะทะลุเลยก็มี

ถั่วลิสงและพริกป่น ถึงถั่วกับพริกจะไม่มีคำว่าของปลอม แต่ถ้าทางร้านเก็บไว้ในที่อับชื้นจนขึ้นรา คนกินตาดำๆ อย่างเราก็ต้องได้รับสารอัลฟาท็อกซินเข้าไป ซึ่งผลก็คือจะทำให้ตับถูกทำลาย หัวใจและสมองบวม ร้ายแรงที่สุดก็เป็นมะเร็งที่ตับ อะจึ๋ย!!

สารตะกั่ว ถ้าทางร้านเลือกใช้หม้อถูกๆ ประเภทที่บัดกรีโดยใช้วัสดุที่มีสารตะกั่วปนอยู่ พอถูกน้ำร้อนสารตะกั่วก็จะละลายออกมาปนกับน้ำซุปกลายเป็นน้ำก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดที่ทำลายระบบเลือด ระบบสมอง และทำลายประสาท นานๆ เข้าก็จะทำให้เป็นอัมพาตได้

สารบอแรกซ์ สารตัวนี้ใส่มาเพื่อให้ลูกชิ้นเด้งหนึบๆ เป็นความอร่อยที่มาพร้อมกับอาการปวดหัว คลื่นไส้ อาเจียน ท้องร่วง ถ้าสะสมในร่างกายมากๆ ก็อาจทำให้เสียชีวิตได้

สารฟอกขาว ถั่วงอกที่เราเห็นขาวอวบน่ากินนั้น ขาวเด้งได้ด้วยสารฟอกขาวนี่เอง พิษของมันคือทำให้ปวดท้อง ท้องร่วง และนานๆ เข้าก็จะเป็นโรคหอบหืด

สารเร่งเนื้อแดง บางฟาร์มที่ไม่ได้มาตรฐานจะเลี้ยงหนูด้วยสารตัวนี้ เพื่อให้เนื้อแดงสดใสน่ากิน ถ้าเอาไปสะสมในร่างกายมากๆ คนกินผู้น่าสงสารอย่างเราก็จะมีอาการปวดหัว อาเจียน กล้ามเนื้อกระตุก ที่สำคัญคือทำให้มีอาการทางจิตต้องรักษากันยาวเลยเชียว

เชื้อจุลินทรีย์ ถ้าทางร้านลวกก๋วยเตี๋ยวไม่นานพอ หรือลวกเนื้อแค่พอดิบๆ สุกๆ เชื้อจุลินทรีย์ในเนื้อก็อาจยังไม่ตาย และเข้าสู่ร่างกายของเรา ทำให้หายใจขัดเวียนหัว ปวดท้อง อาเจียน ท้องร่วง ช็อกหมดสติ ไปจนถึงเสียชีวิตได้

น้ำมันเก่า เครื่องประกอบก๋วยเตี๋ยวที่ทอดมาจากน้ำมันที่ทอดซ้ำหลายๆ ครั้ง จะมีสารอนุมูลอิสระปนเปื้อนอยู่ สารพวกนี้เป็นตัวก่อมะเร็งชั้นดี กินมากๆ มะเร็งจะจำทางได้และตามมาทักทายคุณถึงบ้าน

สารโพลาร์ เส้นก๋วยเตี๋ยวบางร้านเป็นมันเงาน่ากินก็ด้วยสารตัวนี้ ทั้งๆ ที่กินเข้าไปแล้วจะเป็นต้นเหตุของมะเร็งตับ มะเร็งเม็ดเลือดขาว ความดันโลหิต ฯลฯ แต่พวกพ่อค้าก็ยังใส่กันจัง ว้า...

ถึงพิษจากก๋วยเตี๋ยวจะมากขนาดนี้ แต่สาวๆ ก็ไม่ต้องงดของโปรดกันหรอกค่ะ เพียงแต่เราต้องเลือกร้านที่ไว้ใจได้ว่าใช้เครื่องปรุงและส่วนประกอบที่ได้มาตรฐาน อันตรายก็จะน้อยลงไปเอง

ที่มา : Spicy

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Followers

Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template Vector by DaPino