วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สุขภาพดีด้วย 8 วิธีป้องกัน

การมีสุขภาพดีถือเป็นสุดยอดปรารถนาของทุกคนใช่ไหมคะ วันนี้เรามี 8 วิธีป้องกันสุขภาพแบบง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

1. งดจ็อกกิ้งถ้าเป็นไข้หวัดใหญ่

เพราะการวิ่งมากเกินไปอาจจะทำให้กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ ถ้าสาวแซบมีเชื้อไวรัสหวัดอยู่ เจ้าไวรัสก็อาจเข้าสู่หัวใจได้ ทีนี้จากโรคง่ายๆ ก็จะลามไปเป็นฌรคที่รักษายากเลยล่ะ

2. อย่าใส่ถุงน่องไนล่อนทุกวัน

เพราะผ้าไนล่อนระบายความชื้นได้น้อย จึงง่ายที่เชื้อราจะเติบโต จากนั้นก็จะแทรกซึมเข้าสู่ร่างกายคุณทางช่องคลอด ถ้าคุณติดถึงน่องชนิดวันไหนไม่ได้ใส่จะรู้สึกว่าโป๊ ควรจะเลือกใส่ชนิดที่มีผ้าฝ้ายผสมจะดีกว่า

3. ใส่แว่นเสียบ้าง

สาวๆ ที่ใส่คอนแท็คเลนส์อยู่ทุกวัน ควรจะแบ่งเวลาให้แว่นตาบ้าง เช่น ในวันหยุดหรือตอนเย็นหลังจากกลับถึงบ้านก็ได้ เพราะเราไม่ควรใส่อนแท็คเลนส์เกิน 8 ชั่วโมงต่อวัน ไม่อย่างนั้นกระจกตาจะได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ ผลก็คือนอนกจากตาจะขุ่น เหมือนคนแก่แล้ว ยังเสี่ยงกับการเป็นโรคเยื่อตาขาวอักเสบด้วย

4. งดแอลกอฮอล์ก่อนนอน

ข้อนี้สาวๆ ขาดริ๊งค์ทั้งหลายต้องจำไว้ให้ขึ้นใจเลย เพราะการกรึ๊บเหล้า 1-2 ชั่วโมงก่อนเข้านอนจะทำให้คุณนอนไม่พอ เนื่องจาก 6 ชั่วโมงหลังจากกรึ๊บแล้ว ร่างกายเราจะผลิตสารเคมีลางอย่างซึ่งเป็นผลตกค้างจากแอลกอฮอล์ขึ้นมา ทำให้เรารู้สึกไม่สบายตัวและต้องตื่นอย่างเลี่ยงไม่ได้ คนนอนไม่พอหน้าตาเป็นยังไงให้ดูจากหน้าคุณก็จะรู้เอง ถ้าจำเป็นต้องดื่มจริงๆ สาวแซบควรจะดื่มน้ำตามมากๆ เพื่อให้น้ำช่วยชะล้างสารตกค้างนั้นออกไป

5. ปัสสาวะทุก 2-3 ชั่วโมง

ไม่ว่างานจะยุ่งแค่ไหน เราก็ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะนั่นคือการกวักมือเรียกโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบให้มาโต๋เต๋ในกระเพาะปัสสาวะของเรา คนที่ดื่มน้ำมากพอจะปัสสาวะทุกๆ 2-3 ชั่วโมง ถ้าในวันหนึ่งๆ สาวแซบปัสสาวะน้อยครั้งกว่านี้ แสดงว่าคุณต้องจิบน้ำให้บ่อยขื้นได้แล้ว

6. ปัสสาวะบ่อยไม่ใช่เรื่องผิด

ถ้าสาวๆ กำลังเจอกับปัญหาการปัสสาวะบ่อยกว่า 6-8 ครั้งต่อวัน ไม่ต้องตกใจ อาจเป็นได้ว่าคุณดื่มน้ำมากเกินไป หรือไม่ก็นั่งทำงานอยู่ในห้องที่เปิดแอร์เกินขนาด ถ้าปัสสาวะไม่ออกหรือออกเป็นเลือดสิ ค่อยน่าตื่นเต้นหน่อย

7. ผมร่วงเพราะไดเอท

เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะผมร่วงเวลาที่ผอมลง เพราะร่างกายคุณขาดสารอาหารที่เคยได้รับไป ถ้าสาวแซบไม่อยากหุ่นดีแต่หัวล้าน คุณควรจะลดน้ำหนักแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่หักโหม และควรจะเน้นวิธีผอมด้วยการออกกำลังกายมากกว่าจะผอมเพราะอดอาหาร

8. แบคทีเรียมาพร้อมรอบเดือน

เลือดเป็นอาหารโปรดของแบคทีเรีย จุดซ่อนเร้นของเราจึงติดเชื้อแบคทีเรียได้ง่ายเวลาที่มีประจำเดือน สาวๆ ทุกคนจึงควรทานโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวเป็นประจำ เพื่อให้เชื้อจุลินทรีย์ชนิดดีในนมเปรี้ยวช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียให้ ยิ่งถ้ากินอาหารเสริมพวกแลคโตบาซิลลัสแคปซูลได้จะดีมากๆ เพราะอาหารเสริมพวกนี้จะมีจุลินทรีย์ชนิดดีมากเป็นพิเศษ

ที่มา : Spicy

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Followers

Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template Vector by DaPino