วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับ 4 ข้อ เพื่อสุขภาพดีของผู้หญิง


1. หัดลองทานอาหารใหม่ๆ ดูบ้าง

คุณผู้หญิงคนไหนที่ื no idea ไม่รู้หรือคิดไม่ออกว่าจะทานอะไรดี แล้วที่สุดก็ตองจบด้วยเมนูอาหาร ซ้ำซากจำเจแบบเดิมอยู่อย่างนั้น

เวลาที่คุณผู้หญิง ทานอาหารซ้ำๆ แบบเดิม นั้น จะทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารครบถ้วนและเพียงพอได้ค่ะ
ดังนั้นควรหันมา ทานอาหารที่หลากหลายขึ้น แล้วก็เลือกรับประทานตามความเหมาะสมเพื่อที่ร่างกาย จะได้รับวิตามิน และ สารต้นอนุมูลอิสระเพิ่มเติมมากขึ้นด้วย

2. สวมบทเชฟให้กับตัวเองในบางมื้อ

ลงทุนเข้าครัวบ้าง นานๆ ที จะได้ควบคุมในเรื่องของการปรุงอาหาร เองซะบ้าง เลือกทานแต่ของดีมีประโยชน์ สำหรับส่วนผสมไหนที่ไม่ต้องการมากเป็นนัก
ก็ลดๆ ลงไปบ้างนะคะ สำหรับสาวๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่

3. หัดทานอาหารจำพวกธัญพืช

ที่แนะนำให้คุณผู้หญิงทั้ง หลายหันมาทาน ธัญญาพืชบ้างนั้น เนื่องมาจาก ธัญพืชนั้น สามาถป้องกัน โรคร้ายต่างๆ ได้เ ช่นว่า โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคลม โรคเบาหวานชนิดที่ 2 และโรคมะเร็ง
นอกจากนี้ ธัญพืชยังช่วยต่อต้าน กับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกด้วย และ อีกเหตุผลหนึ่งที่ช่วยเอื้อประโยชน์สำหรับคุณผู้หญิงที่ กำลังดูแลรักษาสัดส่วน นั่นก็คือ ธัญพืช มีไฟเบอร์เยอะ เมื่อทานไปแล้วก็ทำให้อิ่มท้องอยู้ได้นานด้วยค่ะ ใครที่กำลังควบคุมน้ำหนักเพื่อหุ่นสวยก็สามารถ นำเคล็ดลับนี้ไปใช้ดูนะคะ

4. หาของทานระหว่างมื้อ

การกินมื้อเล็กๆ ระหว่างวันจะช่วยกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญ ในร่างกายนั้นทำงานตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ร่างกายยังสามารถได้รับสารอาหารเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากการทานในมื้อหลักๆ 3 มื้อ นอกจากนี้ข้อดีของการทานอาหารระหว่างมื้อนั้น ยังช่วย รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ เพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย และทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วย

รู้หรือไม่ว่าการที่คุณผู้หญิง กินมื้อเล็กๆ แทรกระหว่างวันจะเป็นการช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารเพิ่มขึ้น เพราะคุณจะได้รับวิตามิน และ เกลือแร่ที่ร่างกายต้องการนอกเหนือไปจากอาหาร มื้อหลักๆ ทั้ง 3 มื้อ อีกทั้งการกินของว่าง ระหว่างมื้อยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย และช่วยทำให้ อารมณ์ดีขึ้นด้วย

ที่มา : http://www.ladyvisa.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Followers

Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template Vector by DaPino