วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2553

ชาขาว ต้านหน้าเหี่ยว


การดื่ม ชาขาว มีผลดีต่อสุขภาพของคนเรามากมาย อีกทั้งยังช่วยลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าอีกด้วย

ผลงานการวิจัยทางด้านการดื่มชาอันล่าสุดระบุว่า การ ดื่มชาขาวมีผลดีต่อสุขภาพของคนเรามากมายไม่ว่าจะเป็นการช่วยลดความเสี่ยงของ การเกิดโรคมะเร็ง การเกิดโรคไขข้ออักเสบ และลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า อีกด้วย งานวิจัยชิ้นนี้เป็นผลงานของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัลยคิงสตัน ประเทศอังกฤษ

นัก วิจัยได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับคุณสมบัติและสารอาหารจากพืชผักชนิดต่างๆ กว่า 21 ชนิด และสารสกัดจากสมุนไพรประเภทต่างๆ ว่ามีประโยชน์และโทษต่อร่างกายคนอย่างไร และจากผลงานวิจัยก็พบถึงประโยชน์ของสารอาหารที่อยู่ในชาขาวที่ชัดเจนมาก

ศาสตราจารย์นอธตัน จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยคิงสตัน เปิดเผยว่า ใน ชาขาวจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ และตัวต้านการเกิดปฏิกิริยาของสารอื่นๆ กับออกซิเจน หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็นสารแอนตี้ออกซิแด้น ที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งปละโรคเกี่ยวกับหัวใจ มากไปว่านั้นสารที่สกัดได้จากชาขาวจะมีผลดีต่อโครงสร้างของผิวหนัง คือสามารถเสริมสร้างความแข็งแรงของเซลล์ผิวหนัง ช่วยในด้านความยืดหยุ่นของผิวหนัง ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ส่งผลให้การทำงานของปอด เส้นเลือด เส้นเอ็นต่างๆ และผิวหนังทำงานได้อย่างดีเยี่ยม

จาก การทดลองพบว่าสารประกอบในชาขาวจะช่วยป้องกันการทำงานของเอมไซม์ตัวที่จะเข้า ไปทำลายชั้นอีลาสตินและคอลลาเจน (สารที่พบในข้อต่อ) ทั้งหลาย ซึ่งถ้าสองสิ่งนี้ถูกทำงานจะส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยวย่น มากไปกว่านั้นชาขาวยังสามารถต่อต้านการทำงานของเอมไซม์บางชนิดที่เข้าไปทำ งานการทำงานของข้อต่อกระดูก ทำให้ไขข้ออักเสบ หรือที่รู้จักกันดีว่าโรครูมาตอยด์ และเป็นที่ทราบกันดีว่าเอมไซม์และปฏิกิริยาการรวมตัวกับออกซิเจนของสารใน ร่างกาย (oxidant) เป็นสิ่งสำคัญของการทำงานหลักๆในร่างกายคน แต่ถ้าปฏิกิริยาเหล่านี้มีมากเกินไปหรือผิดปกติก็จะทำให้เกิดผลเสียต่อร่าง กาย


ที่มา : women.thaiza.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Followers

Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template Vector by DaPino