วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552

5 เคล็ดลับสู่ผิวอ่อนเยาว์

คงปฎิเสธไม่ได้ว่าการมีผิวพรรณที่อ่อนวัยและสดใสเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน สาวๆ จำนวนไม่น้อยที่ต้องเสียเงินไปกับการซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงต่างๆ เช่น ครีมลดริ้วรอย มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ เซรั่มต่างๆ รวมถึงการเข้าออกคลีนิคผิวพรรณ เพื่อดูแลผิวหน้าผิวกายของเราเต่งตึงแลดูสดใสอ่อนเยาว์ให้ได้นานที่สุด วันนี้จะมีอีก 5 วิธีที่จะนำมาซึ่งผลลัพธ์ของผิวอ่อนวัยมาบอกกันค่ะ

ผิวสวย

1. ทาครีมกันแดด

     แม้จะไม่ได้ออกแดดจัดอย่างการไปชายทะเลแต่อย่าลืมว่ารังสี UV ตัวการร้ายในการทำลายผิวยังมีอยู่ทุกที่ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นแสงจากคอมพิวเตอร์ แสงจากหลอดไฟฟ้า หรือการเดินไปยังลานจอดรถเพื่อไปทานกลางวันคุณก็จะต้องเจอเจ้ารังสีตัวนี้ ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันรังสี UV จึงจำเป็นอย่างมาก การเลือกซื้อครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวต่างๆ ก็ควรจะเลือกซื้อที่มีส่วนผสมที่ป้องกันรังสี UV ตั้งแต่ 15 ขึ้นไปสำหรับผิวหน้าหรือผิวกายของคุณ

2. มอยซ์เจอร์ไรเซอร์

    คนที่มีผิวแห้งค่อนข้างที่จะเสียเปรียบสักหน่อย เพราะผิวแห้งจะทำให้เกิดริ้วรอยและเหี่ยวย่นได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่นแต่ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะมอยซ์เจอร์ไรเซอร์สามารถช่วยคืนความชุ่มชื้นสู่ผิวได้ ไม่ว่าคุณจะมีผิวประเภทใดก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวและทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำในตอนเช้าและก่อนนอน ทั้งผิวหน้าและผิวกายเพื่อรักษาผิวพรรณของคุณให้นุ่มเนียนอ่อนวัยไปทั้งตัว

3. ดื่มน้ำมากๆ

    การดื่มน้ำสะอาดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว อีกทั้งการดื่มน้ำยังให้ประโยชน์อีกมากมาย เช่น ขับสารพิษออกจากร่างกายซึ่งผลลัพธ์ของมันก็คือ ทำให้ผิวพรรณเรียบเนียนและไม่ค่อยเป็นสิวและยิ่งร่างกายมีน้ำมาก ผิวพรรณก็จะยิ่งชุ่มชื่นตามไปด้วย

    ในหนึ่งวันเราควรจะดื่มน้ำประมาณ 8 แก้ว ในจำนวนที่ว่านี้ไม่จำเป็นจะต้องเป็นแค่น้ำเปล่าอย่างเดียว อาจจะเป็นเครื่องดื่มอื่นๆ ที่มีประโยชน์เช่น นม น้ำผลไม้หรือจะเป็นอาหารที่มีส่วนประกอบที่เป็นน้ำ เช่น ซุป เป็นต้น

4. อาหารการกิน

    เป็นร้อยๆ ครั้งที่เราได้ยินประโยคที่ว่า " you are what you eat " ถ้าเรากินแต่สิ่งที่ดีๆ เข้าไปสุขภาพร่างกายก็จะดีตามไปด้วย ผักและผลไม้เป็นแหล่งรวมของวิตามินซี ซี่งมีประโยชน์ด้านทำให้ผิวพรรณผ่องใส วิตามินอี มีประโยชน์ด้านริ้วรอยและความอ่อนวัย อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอี ได้แก่ ปลา ถั่ว และผลไม้

5. เอาใจใส่ผิวพรรณ

    เคล็ดลับสุดท้ายในการดูแลสุขภาพผิวให้อ่อนวัยคือการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจัง เช่น เวลาทาครีมควรใช้นิ้วนวดเบาๆ เริ่มจากบริเวณใต้ตาไปยังจมูก ไม่ควรถูผิวหนังบริเวณใต้ตาแรงๆ สวมแว่นกันแดดเมื่อต้องเจอกับแดดแรงและไม่ควรเพ่งมองแสงแดด พักผ่อนให้เพียงพอ

 

แค่ปฎิบัติตาม 5 วิธีที่กล่าวมาเป็นประจำ เท่านี้ก็ไม่ต้องเสียเงินมากๆ ในการใช้เครื่องสำอางค์ราคาแพงหรือเข้าคลีนิคดูแลผิวพรรณกันแล้ว ทำให้เป็นนิสัยผิวพรรณจะดีขึ้นและคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้นานเลยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Followers

Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template Vector by DaPino